เมื่อท่านต้องการสร้างห้องประชุมออนไลน์ ด้วย Google Meet ให้ท่านไปที่เว็บไซต์ https://meet.google.com จากนั้นคลิกปุ่ม “ลงชื่อเข้าใช้”
กรอกอีเมลและรหัสผ่าน หรือหากไม่มีให้ท่านคลิกปุ่ม “สร้างบัญชีใหม่” กรอกข้อมูลให้ครับถ้วนแล้วกลับมาลงชื่อเข้าใช้อีกครั้ง
เมื่อลงชื่อเข้าใช้เรียบร้อยแล้วจะพบกับหน้านี้ ให้เลือกคลิกปุ่ม “การประชุมใหม่”
จากนั้นการประชุมจะขึ้นมาให้ท่านเลือก 3 รูปแบบ หากท่านต้องการเริ่มประชุมทันทีให้ท่านเลือก “เริ่มการประชุมทันที” แต่หากท่านต้องสร้างการประชุมไว้ใช้ภายหลัง ขอแนะนำให้ท่านเลือก “กำหนดเวลาใน Google ปฏิทิน” เพื่อห้องประชุมของท่านจะได้คงอยู่จนถึงกำหนดที่ท่านได้ระบุไว้ในปฏิทิน
จากนั้นให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- พิมพ์ชื่อการประชุม
- กรอก วัน/เวลา ที่จะจัดประชุม
- Link การประชุมของท่าน
กด เพื่อ Copy Link การประชุมส่งให้สมาชิกที่จะเข้าร่วมประชุม
กด กำหนดประเภทการเข้าถึงการประชุม
เปิด = ทุกคนสามารถเข้าร่วมประชุมได้
เชื่อถือได้ = ผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นสมาชิกในองค์กรหรือได้รับการเชิญผ่านบัญชี Google สามารถเข้าร่วมประชุมได้ทันที
แต่หากเป็นผู้เข้าร่วมประชุมจากภายนอกต้องขออนุญาติจากผู้สร้างห้องประชุมก่อน
ถูกจำกัด = ผู้ใช้ที่ไม่ได้ถูกเชิญผ่านบัญชี Google ต้องขออนุญาติผู้สร้างห้องประชุมก่อน
- กรอกอีเมลผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อเชิญเข้าร่วมประชุม หรือส่ง Link ตามข้อ 3 ให้ผู้เข้าร่วมประชุม
- กรอกข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน
- กดปุ่มบันทึก
ข้อมูลทั้งหมดจะถูกบันถึงลงปฏิทินของท่าน ซึ่งท่านสามารถเข้าดูหรือแก้ไขได้
บัดนี้การสร้างห้องประชุมด้วย Google Meet ของท่านก็เป็นอันเสร็จสิ้น หลังจากนี้ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดจะเข้าประชุมผ่านคำเชิญทางอีเมล หรือ Link ที่ท่านส่งให้ตามวันเวลาที่กำหนด ต่อไป