ขั้นตอนและแบบฟอร์มการเบิกจ่ายเงินงวด งบกองทุน ววน.

 แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินงานวิจัย
งบประมาณกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
(สำหรับนักวิจัย)

การเบิกเงินงวดแรก

  1. ให้นักวิจัยดำเนินกรอกข้อมูลรายละเอียดโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบ ววน. ใน ระบบ NRIIS
       ให้ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน

  2.  ให้นักวิจัยดำเนินการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายงานวิจัยงวดแรก ดังนี้
     2.1 แบบบันทึกขออนุมัติโครงการวิจัย และขอเบิกเงินงวดแรก (Download)
           (เสนออธิการบดี ผ่านสถาบันวิจัยและพัฒนา และผ่านหน่วยงานต้นสังกัด)
     2.2 แผนการใช้จ่ายเงินในการดำเนินการวิจัย (วจ.-1) (Download)
     2.3 คำรับรองการปฏิบัติตามเงื่อนไขแผนงานและโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบประมาณกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จำนวน 1 ชุด (Download)
     2.4 ข้อเสนอโครงการวิจัยจำนวน 1 ชุด (พิมพ์จากระบบ NRIIS)
     2.5 ใบสำคัญรับเงินงวดแรก (พร้อมลงลายมือชื่อ ไม่ต้องลงวันที่รับเงิน) (Download)
     2.6 สำเนาหน้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 1 ฉบับ
     * การแบ่งงวดงานวิจัย งวดแรก 60% งวดสอง 30% งวดสุดท้าย 10%

>> รหัสโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบ ววน. 2569


เบิกเงินงวดที่ 2

  1. ให้นักวิจัยดำเนินการรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน ผลการใช้จ่าย และผลผลิตที่เกิดขึ้น
    ในระบบสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) ให้ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน

  2. ให้นักวิจัยดำเนินการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายงานวิจัยงวดสอง ดังนี้
    2.1 แบบบันทึกขอเบิกเงินงวดที่ 2 (Download)
          (เสนออธิการบดี ผ่านหน่วยงานต้นสังกัด และสถาบันวิจัยและพัฒนา)
    2.2 รายงานความก้าวหน้าของโครงการ (แบบ ต1-ช/ด) (Download)
    2.3 รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ (โดยพิมพ์จากรายงานผลการดำเนินงานในระบบ NRIIS) (ตัวอย่าง)
    2.4 ใบสำคัญรับเงินงวดที่ 2 (พร้อมลงลายมือชื่อ ไม่ต้องลงวันที่รับเงิน) (Download)

  3. ขอขยายระยะเวลาการดำเนินการวิจัย (ในกรณีดำเนินการวิจัยไม่ทันระยะเวลาที่กำหนดในโครงการ)
    3.1 แบบบันทึกขอขยายระยะเวลาดำเนินการวิจัย (Download)
    3.2 รายงานความก้าวหน้าของโครงการ (แบบ ต1-ช/ด) (Download)
          - คู่มือการใช้งานระบบ NRIIS - การรายงานผลการดำเนินงานและแจ้งปิดโครงการงบ ววน. สำหรับนักวิจัย (Download)
          - คู่มือการใช้งานระบบ NRIIS - การขยายระยะเวลาโครงการ สำหรับนักวิจัย (Download)

  4. การปิดคำรับรองและการรายงานผลสัมฤทธิ์โครงการวิจัย
    4.1 แบบบันทึกขอรายงานผลการวิจัยและปิดคำรับรอง (Download)
    4.2 นำเข้ารายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณและรายงานผลการดำเนินงานผลผลิตให้ครบถ้วน ในระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) พร้อมทั้งนักวิจัยต้องแจ้งปิดโครงการผ่าน  ระบบดังกล่าว เพื่อสถาบันวิจัยและพัฒนาตรวจสอบความถูกต้องและปิดโครงการให้กับนักวิจัยได้
    4.3 จัดทำรายงานผลสัมฤทธิ์ของโครงการตามแบบฟอร์มรายงานผลสัมฤทธิ์ (Download) และส่งไฟล์ข้อมูลรายงานผลสัมฤทธิ์ทั้ง Word และ PDF ไปยัง E-mail: rdi@rmutsb.ac.th
    4.4 จัดทำรายงานการเงิน ตามแบบฟอร์มรายงานการเงิน (Download) และส่งไฟล์ข้อมูลทั้ง Word และ PDF ไปยัง E-mail: rdi@rmutsb.ac.th
    4.5 แนบไฟล์รายงานฉบับสมบูรณ์ในระบบ NRIIS (Download แบบฟอร์มงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์)
    4.6 โครงการวิจัยที่มีการจัดซื้อครุภัณฑ์ ขอให้บันทึกข้อมูลครุภัณฑ์ที่ได้ดำเนินการจัดซื้อในระบบ NRIIS ให้ครบถ้วน
           - คู่มือการรายงานความก้าวหน้าและปิดโครงการใน NRIIS สำหรับนักวิจัย (Download)
    หมายเหตุ: การขอเบิกเงินงวดที่ 3 (สวพ. จะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป เนื่องจากต้องสรุปผลโครงการส่ง สกสว. ก่อน)
           - คู่มือตรวจสอบผลผลิต FF (Download)


เบิกเงินงวดสุดท้าย และเคลียร์หลักฐานการจ่ายเงิน

  1. แบบบันทึกขอเบิกเงินงวดสุดท้าย (Download)
  2. สรุปรายงานการใช้จ่ายเงินโครงการวิจัย (แบบ วจ.2) (Download)
  3. รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ (โดยพิมพ์จากรายงานผลการดำเนินงานในระบบ NRIIS) (Download)
  4. ใบสำคัญรับเงินงวดสุดท้าย (Download)
  5. อินโฟกราฟิกสรุปการวิจัย

หากมีข้อสงสัยประการใด ติดต่อ คุณสมพร วงศ์ศักดิ์ หรือ ดร.สุรัตน์ วังพิกุล
โทรศัพท์ 097 270 8866 หรือ VoIP: 13002
ปรับปรุงข้อมูล ณ ต.ค. 2568

 







89 ครั้ง

Address
สถาบันวิจัยและพัฒนา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
อาคารบูรณมงคล (อาคาร 32) ชั้น 8
เลขที่ 60 หมู่ 3 ถ.สายเอเซีย
(กรุงเทพฯ-นครสวรรค์) ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา
จ.พระนครศรีอยุธยา 13000
035-709-097 หรือ 097-270-8866

ช่องทางการติดต่อ
rdi@rmutsb.ac.th
สถาบันวิจัยและพัฒนา มทรส.
rdi.rmutsb
rdi.rmutsb
LINE ID : @404unano

Copyright ©2023 สถาบันวิจัยและพัฒนา | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ