ขั้นตอนและแบบฟอร์มการเบิกจ่ายเงินงวด งบกองทุน ววน. 2568
 แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินงานวิจัย
งบประมาณกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2568
(สำหรับนักวิจัย)
การเบิกเงินงวดแรก
1.ให้นักวิจัยดำเนินกรอกข้อมูลรายละเอียดโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบ ววน. 2568 ใน ระบบ NRIIS
   ให้ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน
2. ให้นักวิจัยดำเนินการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายงานวิจัยงวดแรก ดังนี้
    2.1 แบบบันทึกขออนุมัติโครงการวิจัย และขอเบิกเงินงวดแรก (Download)
          (เสนออธิการบดี ผ่านสถาบันวิจัยและพัฒนา และผ่านหน่วยงานต้นสังกัด)
    2.2 แผนการใช้จ่ายเงินในการดำเนินการวิจัย (วจ.-1) (Download)
    2.3 คำรับรองการปฏิบัติตามเงื่อนไขแผนงานและโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบประมาณกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จำนวน 1 ชุด (Download)
    2.4 ข้อเสนอโครงการวิจัยจำนวน 1 ชุด (พิมพ์จากระบบ NRIIS)
    2.5 ใบสำคัญรับเงินงวดแรก (พร้อมลงลายมือชื่อ ไม่ต้องลงวันที่รับเงิน) (Download)
    2.6 สำเนาหน้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 1 ฉบับ
    * การแบ่งงวดงานวิจัย งวดแรก 60% งวดสอง 40% 
>> รหัสโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบ ววน. 2568
เบิกเงินงวดที่ 2
- ให้นักวิจัยดำเนินการรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน ผลการใช้จ่าย และผลผลิตที่เกิดขึ้น
 ในระบบสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) ให้ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน
- ให้นักวิจัยดำเนินการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายงานวิจัยงวดสอง ดังนี้
 2.1 แบบบันทึกขอเบิกเงินงวดที่ 2 (Download)
 (เสนออธิการบดี ผ่านหน่วยงานต้นสังกัด และสถาบันวิจัยและพัฒนา)
 2.2 รายงานความก้าวหน้าของโครงการ (แบบ ต1-ช/ด) (Download)
 2.3 รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ (โดยพิมพ์จากรายงานผลการดำเนินงานในระบบ NRIIS) (ตัวอย่าง)
 2.4 ใบสำคัญรับเงินงวดที่ 2 (พร้อมลงลายมือชื่อ ไม่ต้องลงวันที่รับเงิน) (Download)
- ขอขยายระยะเวลาการดำเนินการวิจัย (ในกรณีดำเนินการวิจัยไม่ทันระยะเวลาที่กำหนดในโครงการ)
 3.1 แบบบันทึกขอขยายระยะเวลาดำเนินการวิจัย (Download)
 3.2 รายงานความก้าวหน้าของโครงการ (แบบ ต1-ช/ด) (Download)
 - คู่มือการใช้งานระบบ NRIIS - การรายงานผลการดำเนินงานและแจ้งปิดโครงการงบ ววน. สำหรับนักวิจัย (Download)
 - คู่มือการใช้งานระบบ NRIIS - การขยายระยะเวลาโครงการ สำหรับนักวิจัย (Download)
- การปิดคำรับรองและการรายงานผลสัมฤทธิ์โครงการวิจัย
 4.1 แบบบันทึกขอรายงานผลการวิจัยและปิดคำรับรอง (Download)
 4.2 นำเข้ารายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณและรายงานผลการดำเนินงานผลผลิตให้ครบถ้วน ในระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) พร้อมทั้งนักวิจัยต้องแจ้งปิดโครงการผ่าน ระบบดังกล่าว เพื่อสถาบันวิจัยและพัฒนาตรวจสอบความถูกต้องและปิดโครงการให้กับนักวิจัยได้
 4.3 จัดทำรายงานผลสัมฤทธิ์ของโครงการตามแบบฟอร์มรายงานผลสัมฤทธิ์ (Download) และส่งไฟล์ข้อมูลรายงานผลสัมฤทธิ์ทั้ง Word และ PDF ไปยัง E-mail: rdi@rmutsb.ac.th
 4.4 จัดทำรายงานการเงิน ตามแบบฟอร์มรายงานการเงิน (Download) และส่งไฟล์ข้อมูลทั้ง Word และ PDF ไปยัง E-mail: rdi@rmutsb.ac.th
 4.5 แนบไฟล์รายงานฉบับสมบูรณ์ในระบบ NRIIS (Download แบบฟอร์มงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์)
 4.6 โครงการวิจัยที่มีการจัดซื้อครุภัณฑ์ ขอให้บันทึกข้อมูลครุภัณฑ์ที่ได้ดำเนินการจัดซื้อในระบบ NRIIS ให้ครบถ้วน
 - คู่มือการรายงานความก้าวหน้าและปิดโครงการใน NRIIS สำหรับนักวิจัย (Download)
 หมายเหตุ: การขอเบิกเงินงวดที่ 3 (สวพ. จะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป เนื่องจากต้องสรุปผลโครงการส่ง สกสว. ก่อน)
 - คู่มือตรวจสอบผลผลิต FF
หากมีข้อสงสัยประการใด ติดต่อ คุณสมพร วงศ์ศักดิ์ หรือ ดร.สุรัตน์ วังพิกุล
โทรศัพท์ 097 270 8866 หรือ VoIP: 13002
ปรับปรุงข้อมูล ณ ก.ค. 2568
