ขั้นตอนและแบบฟอร์มการเบิกจ่ายเงินงวด งบกองทุน ววน. 2567

 แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินงานวิจัย
งบประมาณกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2567
(สำหรับนักวิจัย)

การเบิกเงินงวดแรก

1.ให้นักวิจัยดำเนินกรอกข้อมูลรายละเอียดโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบ ววน. 2567 ใน ระบบ NRIIS
   ให้ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน

2. ให้นักวิจัยดำเนินการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายงานวิจัยงวดแรก ดังนี้
    2.1 แบบบันทึกขออนุมัติโครงการวิจัย และขอเบิกเงินงวดแรก (Download)
          (เสนออธิการบดี ผ่านสถาบันวิจัยและพัฒนา และผ่านหน่วยงานต้นสังกัด)
    2.2 แผนการใช้จ่ายเงินในการดำเนินการวิจัย (วจ.-1) (Download)
    2.3 คำรับรองการปฏิบัติตามเงื่อนไขแผนงานและโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบประมาณกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จำนวน 1 ชุด (Download)
    2.4 ข้อเสนอโครงการวิจัยจำนวน 1 ชุด (พิมพ์จากระบบ NRIIS)
    2.5 ใบสำคัญรับเงินงวดแรก (พร้อมลงลายมือชื่อ ไม่ต้องลงวันที่รับเงิน) (Download)
    2.6 สำเนาหน้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 1 ฉบับ
    * การแบ่งงวดงานวิจัย งวดแรก 60% งวดก่อนงวดสุดท้ายหรืองวดสอง 30% และงวดสุดท้าย 10%

>> รหัสโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบ ววน. 2567

 

เบิกเงินงวดที่ 2

  1. ให้นักวิจัยดำเนินการรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน ผลการใช้จ่าย และผลผลิตที่เกิดขึ้น
    ในระบบสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) ให้ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน
  2. ให้นักวิจัยดำเนินการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายงานวิจัยงวดสอง ดังนี้
    2.1 แบบบันทึกขอเบิกเงินงวดที่ 2 (Download)
    (เสนออธิการบดี ผ่านหน่วยงานต้นสังกัด และสถาบันวิจัยและพัฒนา)
    2.2 รายงานความก้าวหน้าของโครงการ (แบบ ต1-ช/ด) (Download)
    2.3 รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ (โดยพิมพ์จากรายงานผลการดำเนินงานในระบบ NRIIS) (ตัวอย่าง)
    2.4 ใบสำคัญรับเงินงวดที่ 2 (พร้อมลงลายมือชื่อ ไม่ต้องลงวันที่รับเงิน) (Download)
  3. ขอขยายระยะเวลาการดำเนินการวิจัย (ในกรณีดำเนินการวิจัยไม่ทันระยะเวลาที่กำหนดในโครงการ)
    3.1 แบบบันทึกขอขยายระยะเวลาดำเนินการวิจัย (Download)
    3.2 รายงานความก้าวหน้าของโครงการ (แบบ ต1-ช/ด) (Download)
          - คู่มือการใช้งานระบบ NRIIS - การรายงานผลการดำเนินงานและแจ้งปิดโครงการงบ ววน. สำหรับนักวิจัย (Download)
          - คู่มือการใช้งานระบบ NRIIS - การขยายระยะเวลาโครงการ สำหรับนักวิจัย (Download)
  4. การปิดคำรับรองและการรายงานผลสัมฤทธิ์โครงการวิจัย
    4.1 แบบบันทึกขอรายงานผลการวิจัยและปิดคำรับรอง (Download)
    4.2 นำเข้ารายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณและรายงานผลการดำเนินงานผลผลิตให้ครบถ้วน ในระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) พร้อมทั้งนักวิจัยต้องแจ้งปิดโครงการผ่าน  ระบบดังกล่าว เพื่อสถาบันวิจัยและพัฒนาตรวจสอบความถูกต้องและปิดโครงการให้กับนักวิจัยได้
    4.3 จัดทำรายงานผลสัมฤทธิ์ของโครงการตามแบบฟอร์มรายงานผลสัมฤทธิ์ (Download) และส่งไฟล์ข้อมูลรายงานผลสัมฤทธิ์ทั้ง Word และ PDF ไปยัง E-mail: rdi@rmutsb.ac.th
    4.4 จัดทำรายงานการเงินปีงบประมาณ 2567 ตามแบบฟอร์มรายงานการเงิน (Download) และส่งไฟล์ข้อมูลทั้ง Word และ PDF ไปยัง E-mail: rdi@rmutsb.ac.th
    4.5 แนบไฟล์รายงานฉบับสมบูรณ์ในระบบ NRIIS (Download แบบฟอร์มงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์)
    4.6 โครงการวิจัยที่มีการจัดซื้อครุภัณฑ์ ขอให้บันทึกข้อมูลครุภัณฑ์ที่ได้ดำเนินการจัดซื้อในระบบ NRIIS ให้ครบถ้วน
           - คู่มือการรายงานความก้าวหน้าและปิดโครงการใน NRIIS สำหรับนักวิจัย (Download)
    หมายเหตุ: การขอเบิกเงินงวดที่ 3 (สวพ. จะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป เนื่องจากต้องสรุปผลโครงการส่ง สกสว. ก่อน)
       - คู่มือตรวจสอบผลผลิต FF

 


หากมีข้อสงสัยประการใด ติดต่อ คุณสมพร และคุณสุรัตน์ ที่เบอร์ 097 270 8866 หรือ VoIP: 13002
ปรับปรุงข้อมูล ณ ส.ค. 2567

 







2061 ครั้ง

Address
สถาบันวิจัยและพัฒนา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
อาคารบูรณมงคล (อาคาร 32) ชั้น 8
เลขที่ 60 หมู่ 3 ถ.สายเอเซีย
(กรุงเทพฯ-นครสวรรค์) ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา
จ.พระนครศรีอยุธยา 13000
035-709-097 หรือ 097-270-8866

ช่องทางการติดต่อ
rdi@rmutsb.ac.th
สถาบันวิจัยและพัฒนา มทรส.
rdi.rmutsb
rdi.rmutsb
LINE ID : @404unano

Copyright ©2023 สถาบันวิจัยและพัฒนา | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ